Lượt xem: 316

Huyện Mỹ Tú hội nghị sơ kết thực hiện công tác văn phòng năm 2020

Sáng 12-8, Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức sơ kết công tác thực hiện cơ chế 1 cửa, cơ chế 1 cửa liên thông, chế độ hội nghị, thông tin báo cáo và thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đến dự và chỉ đạo hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh Vĩnh Lâm

    Tính đến ngày 10-8, Văn phòng HĐND, UBND huyện đã tham mưu UBND huyện soạn thảo và ban hành 4.308 văn bản; trong đó, có 2.303 quyết định, 170 báo cáo, 677 công văn, 85 tờ trình, 44 thông báo và 1.029 các loại văn bản khác. Tiếp nhận và xử lý 5.177 văn bản đến, qua đó đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo, triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, nghị quyết của cấp trên, đã chuyển 228 văn bản ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của xã và các cơ quan ban ngành huyện. Tình hình áp dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử và điều hành của UBND huyện đã được cải thiện, qua theo dõi tình hình thực hiện, các đơn vị đã chuyển 23.809 lượt văn bản, đã xử lý 20.410 lượt văn bản. Bố trí 11 quầy tại văn phòng 1 cửa huyện, tiếp nhận 3.732 hồ sơ thuộc thẩm quyền của huyện, đã giải quyết 3.565 hồ sơ. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4 đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực giải quyết của UBND huyện.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Phong đề nghị: Bộ phận 1 cửa tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận và trả hồ sơ cho công dân đúng thời hạn, hướng dẫn nhiệt tình, đầy đủ đối với những hồ sơ còn thiếu, để người dân kịp thời bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính. Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Tú đề nghị các ngành, các xã, thị trấn rà soát lại và thực hiện dứt điểm những văn bản chưa được xử lý trên hệ thống văn bản điện tử. Lãnh đạo các đơn vị cần quan tâm hơn nữa việc kiểm tra, xử lý văn bản điện tử, email công vụ để thực hiện kịp thời những công văn chỉ đạo của cấp trên. Chấp hành tốt giờ làm việc, các chế độ, thành phần dự hội nghị theo đúng quy định. Đề nghị UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra công vụ để đánh giá việc thực hiện cải cách hành chính của các đơn vị vào cuối năm.

Vĩnh Lâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 7338
  • Trong tuần: 78,045
  • Tất cả: 11,801,365